Jul 10, 2023
‘Keep It Real’ - หัวใจของการทำการตลาดออนไลน์ให้เข้าถึงกลุ่มคน ‘Gen Z’

‘Gen Z’ กลุ่มคนที่เติบโตมากับโลกออนไลน์ และยังเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มบริโภคสูง ทำให้ Gen Z เป็นกลุ่มลูกค้าที่แบรนด์ควรให้ความสำคัญกับการทำการตลาดออนไลน์ เพราะหากจับจุดได้ถูก บอกเลยว่ายอดขายปังขึ้นอย่างแน่นอน!

‘Keep It Real’ คือหัวใจหลักที่แบรนด์ควรจะคำนึงเมื่อทำการตลาดไปสู่ Gen Z พวกเขาเป็นกลุ่มคนที่มองหาความจริงใจจากแบรนด์ และมองว่าตัวตนและทัศนคติของแบรนด์ เป็นปัจจัยใหญ่ที่จะทำให้ตัดสินใจซื้อสินค้า เราสรุปมาให้ดูกันคร่าว ๆ 3 ข้อว่าแบรนด์ควรจะคำนึงถึงอะไรบ้าง เลื่อนลงไปอ่านกันได้เลย

แสดงตัวตนที่แท้จริง Identity แบรนด์ต้องชัด
ตัวตนของแบรนด์ทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นแนวคิด สไตล์ หรือ Personality เช่น Position ของแบรนด์ใน เรนจ์ราคาและคุณภาพ, กลุ่ม Target ของแบรนด์เป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์แบบไหน, Mood&Tone ของแบรนด์ สิ่งเหล่านี้ต้องสื่อสารออกมาให้ชัดเจนและจริงใจ เพราะคน Gen Z จะเลือกมองที่ Value ของแบรนด์ เนื่องจากการเลือกซื้อสินค้า-บริการของแบรนด์หนึ่งมันคือการสะท้อนตัวตนของพวกเขาด้วย 

อย่าหลับหูหลับตา ต้องมี Awareness และทำความเข้าใจประเด็นสังคมอย่างแท้จริง
คน Gen Z ตระหนักถึงประเด็นสังคมต่าง ๆ และมีแนวคิดที่ชัดเจน หากแบรนด์อยากที่จะทัชคนกลุ่มนี้จริง ๆ แบรนด์ควรทำความเข้าใจประเด็น-เรื่องราวอ่อนไหวต่าง ๆ อย่างถ่องแท้ และใช้ Power ของแบรนด์ เป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนไปสู่สังคมที่ดีกว่า ตัวอย่างที่ดีเลยคือเรื่องของ Beauty Standard ยุคนี้แบรนด์เสื้อผ้าดัง ๆ หันมาใช้ภาพนางแบบหลากโครงสร้าง-หลากสีผิว หรืออย่าง Nike มีการใช้นางแบบที่มีขนรักแร้ด้วย เพื่อเป็นการทลายแนวคิดเก่า ๆ เกี่ยวกับคำจำกัดความของความ ‘สวย’ ของผู้หญิง

ไม่จำเป็นต้อง Publish แต่ Content ที่เพอร์เฟกต์ตลอดเวลา
คน Gen Z ไม่ได้อยากเห็นแต่ภาพโฆษณาสุดเพอร์เฟกต์ แต่พวกเขาชอบเห็นอะไรที่เรียล ๆ มากกว่า ข้อนี้น่าจะเห็นได้ชัดจากการที่แบรนด์ต่าง ๆ ใน Instagram โปรโมทสินค้าโดยการอัปโหลดสตอรี่-รูปภาพเรียล ๆ อย่างเบื้องหลัง Photoshoot หรือคอนเทนต์ Q&A ซึ่งคอนเทนต์เหล่านี้จะทำให้แบรนด์ดูเข้าถึงง่ายและดู ‘จริง’ มากขึ้น ส่งผลให้เกิดความไว้วางใจและสร้างความรู้สึก Relevant ใกล้ชิด จับต้องได้

ขอบคุณข้อมูลจาก:
https://bit.ly/3sKrmhY

‘Content’ คือตัวกลางที่จะสื่อสารความ ‘Real’ ของแบรนด์ของคุณไปสู่กลุ่มคน Gen Z 
เลือกทำ Content Marketing กับ #Birthmark แล้วมัดใจลูกค้าให้อยู่หมัด

ติดต่อเราเพื่อรับคำปรึกษา หรือ ขอข้อมูลเพิ่มเติม
โทร 02-058-3599
Line@: @birthmark (เติม @ ก่อนค้นหา)

More From Birthmark