Jul 10, 2023
TikTok Marketing กลยุทธ์โฆษณายุคใหม่ มาแรงแซงทุกแพลตฟอร์ม

ปัจจุบัน Tiktok เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ติดเทรนด์มากสำหรับทุกรุ่น ทุกวัย ด้วยการนำเสนอที่เรียบง่าย ทำให้ได้ใจคนไปอย่างล้นหลาม และอีกปัจจัยที่ทำให้ Tiktok ได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก ก็มาจากเนื้อหาคอนเทนต์ที่ทันสมัยและแตกต่าง แถมยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถขายสินค้าได้อย่างแนบเนียน

ถ้าหากว่าคุณอยากยกระดับให้ธุรกิจเป็นที่น่าจดจำในหลากหลายกลุ่มและเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ มาเรียนรู้กลยุทธ์โฆษณาของ Tiktok Marketing กันเถอะ!

New Opportunities : ช่วยสร้างโอกาสใหม่ในการทำการตลาดออนไลน์

จากสถิติพบว่า กลุ่ม Gen Y และ Z ที่มีอายุระหว่าง 16-35 ปี ส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตผ่านทาง Smartphone ค่อนข้างสูง และด้วยไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่เป็นแบบ Fast Life ชอบอะไรที่รวดเร็วและเข้าใจง่าย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยที่ว่าทำไม TikTok ถึงเป็นแอปพลิเคชันที่เข้าไปนั่งอยู่ในใจคนกลุ่มนี้ TikTok ถือว่าเป็นสื่อกลางที่ดี ในการเพิ่มโอกาสการสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ อีกทั้งยังช่วยสร้างการรับรู้และขยายช่องทางการเข้าถึงธุรกิจไปในตัว

Brand Awaken : ปลุกแบรนด์ให้เป็นที่รับรู้ ด้วย TikTok Ads
โฆษณาของ TikTok ในปัจจุบันยังถือเป็นเรทที่ต่ำอยู่ คุ้มค่าแก่การจ่าย อีกทั้งยังมีประเภทของ Ad ที่หลากหลาย ได้แก่

Brand Takeover: โฆษณาที่จะแสดงขึ้นมาตอนเปิดแอปฯ สั้นๆ เพียง 3 วินาที ซึ่งสามารถทำ Reach ได้สูงที่สุดในประเภทของ Ads ทั้งหมด โดยวัดจาก impressions, reach และ clicks ของผู้ใช้งาน

TopView: โฆษณาที่จะขึ้นในหน้าหลักตั้งแต่เข้าแอปฯ แสดงเป็นวีดีโอความยาวได้ถึง 60 วินาที สามารถเพิ่ม Landing Page ได้

In-Feed Ads: รูปแบบโฆษณาที่จะขึ้นแทรกใน Feed ของผู้ใช้งาน ซึ่งมักจะขึ้นมาในช่วงที่ผู้ใช้งานกำลังใช้งานผ่านฟีดที่ตัวเองติดตามหรือชื่นชอบ

Hashtag Challenge: ถ้าต้องการให้ให้แคมเปญได้รับการเผยแพร่เป็นจำนวนมาก Hashtag ถือเป็นทางเลือกสำคัญสำหรับโฆษณาแคมเปญ เลือก Hashtag ที่ตรงคอนเซ็ปต์ จะยิ่งทำให้เป็นที่รู้จักจากผู้ใช้งานได้ แถมยังเชิญชวนให้ผู้ใช้งานร่วมกิจกรรม ผ่าน Placement จากหลากหลายที่ เช่น หน้าค้นหา (Discover), หน้าฟีด, หน้าเลือกเพลง หรือ หน้าเลือก Effect เป็นต้น

Branded Effect: รูปแบบโฆษณาที่แบรนด์สามารถเข้ามาสร้างสรรค์ Effect ต่างๆ เป็นของตนเองได้ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้เข้ามาใช้ และทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก และมี Engagement ที่สูงมากขึ้นนั่นเอง

Rise Of Engagement : ยืนหนึ่งในเรื่องกลยุทธ์ Influencer Marketing

TikTok คือหนึ่งในแอปพลิเคชัน ที่มียอดดาวน์โหลดสูงถึง 1 พันล้าน ซึ่งถือว่าเยอะมาก ๆ ถ้าเทียบกับโซเชียลมีเดียแอปพลิเคชันเจ้าอื่น ไม่แพ้คู่แข่งอย่าง Facebook, Twitter และ Instagram และด้วยความที่มีสถิติยอดดาวน์โหลดถึง 1 พันล้าน จึงเป็นอีกหนึ่งลู่ทางที่เปิดโอกาสให้เหล่าอินฟลูเอนเซอร์หรือ ผู้คนที่มีอิทธิพลบนสื่อออนไลน์ ได้สร้างประโยชน์จากการเป็นพาร์ทเนอร์ต่อแบรนด์และเจ้าของธุรกิจอย่างการรีวิวสินค้า, โปรโมต หรือการ Tie-in โฆษณาต่าง ๆ เข้าไป ที่นอกจากจะสามารถช่วยสร้าง Brand Awareness แล้ว ยังส่งผลดีต่อธุรกิจด้วย อีกทั้งกลยุทธ์ Influencer Marketing ใน TikTok ยังมี Engagement สูงมากถ้าเทียบกับแพลตฟอร์มอื่น เพราะอย่างที่บอกไปตอนข้างต้นว่า TikTok มีผู้ใช้สูงถึง 1 พันล้าน และฟอร์แมตยังเป็นการแสดงเนื้อหาแบบวิดีโอที่กระชับและเข้าใจง่าย ทำให้คนยุคใหม่ที่เล่นโซเชียลมีเดียเป็นชีวิตจิตใจมีโอกาสที่จะพบเจอกับสินค้าหรือโฆษณาที่เราจ้างอินฟลูเอนเซอร์เอาไว้ จนนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีและมีประสิทธิภาพของการทำการตลาดในครั้งนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก:
https://bit.ly/3cSbpS9
https://bit.ly/3Dajqww
https://bit.ly/3emN2My
https://bit.ly/3Qlo11G
.
‘อยากเพิ่มยอดขาย ก็ต้องสร้างกลยุทธิ์โฆษณายุคใหม่
เลือกทำ Content Marketing กับ #Birthmark แล้วมัดใจลูกค้าให้อยู่หมัด

ติดต่อเราเพื่อรับคำปรึกษา หรือ ขอข้อมูลเพิ่มเติม
โทร 02-058-3599
Line@: @birthmark (เติม @ ก่อนค้นหา)

More From Birthmark