Jun 30, 2023
อยากทำแบบนี้ เลือก Objective ไหนดี?

อยากเริ่มต้นทำการตลาดออนไลน์ เรื่องพื้นฐานที่ควรจะเข้าใจเป็นอันดับแรกคือ ‘Facebook Ads’ เพราะหากซื้อ Ads ไม่ถูกจุดประสงค์ที่ต้องการ อาจจะทำให้คุณเสียเงินไปเปล่า ๆ ได้เลย! แต่เชื่อว่าคงมีหลายคนที่เจอศัพท์การตลาดต่าง ๆ เข้าไปแล้วท้อใจ ไม่รู้ว่าอยากได้ผลลัพธ์แบบนี้ต้องเลือกอันไหน…

วันนี้ #Birthmark จะมาช่วยให้คุณเลิกงง! เราสรุปมาให้ฟังกันแบบง๊ายยยง่าย อธิบายเรื่อง Objective ในการซื้อ Ads ให้ดูกันแบบซิมเปิลที่สุด

เพื่อที่คุณจะได้จับจุดในการทำการตลาดออนไลน์กันได้มากขึ้น ถ้าพร้อมแล้วก็ไปอ่านกันได้เลย!

อยากประกาศให้โลกรู้ ว่าเปิดตัวแล้วจ้า

Objective: Awareness

หากคุณเป็นคนที่เพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจ ต้องการที่จะแนะนำสินค้าใหม่ หรือเปิดตัวแบรนด์ใหม่ ‘Awareness’ คือ Objective ที่ตอบโจทย์ที่สุด! เพราะ Objective นี้จะเน้นสร้างการรับรู้แบรนด์และกระจายข่าวให้คนเห็นในจำนวนที่มากที่สุด โดยใน Objective นี้ จะมีการรวมทั้ง Brand Awareness และ Reach เข้าไว้ด้วยกันหากคุณใช้ระบบที่อัปเดตใหม่

อยากขาย! ตรงๆ เลยนะ!

Objective: Sales

ถ้าคุณตั้งใจว่าอยากให้ Ads นี้นำไปสู่ยอดขายโดยตรง ก็ต้องเลือก Sales เลย! โดยในระบบที่อัปเดตใหม่ ภายใต้ Objective Sales จะมีทั้ง Conversion, Catalog Sales และ Store Traffic แต่ละวัตถุประสงค์ย่อยก็เหมาะกับธุรกิจที่แตกต่างกัน เช่น Catalog Sales จะเน้นการขายแบบให้คนเลือกของจากแค็ตตาล็อกที่เป็นรายการสินค้าบนหน้า Facebook เลย หรือ Store Traffic จะเหมาะกับธุรกิจที่มีหน้าร้าน เพราะตัว Ads จะช่วยดึงคนเข้าไปที่ร้าน เลือกตามที่คุณชอบได้เลย

อยากแนะนำสินค้า หรือ Make Friend กับลูกค้า

Objective: Engagement

หากคุณเน้นทำ Content Marketing เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า-บริการผ่านคอนเทนต์ หรืออยากจะเชิญชวนให้ผู้คนบนโลกอินเทอร์เน็ตเข้ามาร่วมมีปฏิสัมพันธ์กับคอนเทนต์คุณมากขึ้น Engagement คือสิ่งที่คุณต้องเลือก โดยหากคุณใช้งานระบบที่อัปเดตใหม่แล้ว ใน Engagement จะรวมไปถึง Engagement, Video Views, Messages และ Conversions เข้าด้วยกันเลย ทั้งหมดก็นำสู่จุดประสงค์เดียวกัน ซึ่งก็คือทำให้เกิดการ Interact กับโพสต์มากขึ้นนั่นเอง

อยากจูงมือคนไปเข้าเว็บไซต์

Objective: Traffic

หากธุรกิจคุณมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง Traffic เป็น Objective ที่เหมาะสำหรับคุณ หรือหากธุรกิจคุณมีรายละเอียดที่อยากจะสื่อสารกับลูกค้าเยอะ ไม่สามารถใส่ไว้ใน Ads ได้หมด การดึงคนไปเข้า Website แทนก็เป็นตัวเลือกที่ดีมากเช่นกัน โดยคุณจะสามารถดูตัวชี้วัดเป็นจำนวนการเข้าชมและ จำนวนการคลิกลิงก์

อยากเก็บข้อมูลลูกค้า เอาไว้กระตุ้นเพื่อปิดการขาย

Objective: Leads

Leads เป็น Objective ที่เหมาะกับธุรกิจที่ต้องการเพิ่มจำนวนลูกค้าเป้าหมาย โดยใน Objective ที่อัปเดตใหม่แล้ว ใน Leads จะรวมทั้ง Leads Generation, Messages, Conversions เข้าไว้ด้วยกัน โดยรูปแบบของโฆษณาจะมีความแตกต่างกัน อย่าง Leads Generation จะเป็นการให้ลูกค้ามาลงชื่อแสดงความสนใจใน Leads Form ทำให้ธุรกิจสามารถติดต่อลูกค้ากลับได้ เพื่อสร้างโอกาสให้ลูกค้ามาเลือกซื้อสินค้า-บริการ หรือ Messages จะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการแชทพูดคุยจริง นำไปสู่การปิดการขาย

ขอบคุณข้อมูลจาก:
https://bit.ly/3BNldVX
https://bit.ly/3UJbxEs

อยากทำการตลาดออนไลน์ให้แบรนด์ แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน ให้ #Birthmark ช่วย!
เพราะเราคือผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing แบบครบวงจร

ติดต่อเราเพื่อรับคำปรึกษา หรือ ขอข้อมูลเพิ่มเติม
โทร 02-058-3599
Line@: @birthmark (เติม @ ก่อนค้นหา)
 

More From Birthmark